Bí quyết tập bụng 6 múi hiệu quả nhất

Bí quyết tập bụng 6 múi hiệu quả nhất

Để tập bụng 6 múi hiệu quả nhất thì các bạn cần phải kiên trì thực hiện những nguyên tắc cơ bản về thực đơn ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Vậy sau đây, hãy cùng với Reviewtop1 tìm hiểu về những bí quyết giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu 6 múi nhé.

Nguyên tắc tập bụng 6 múi hiệu quả nhất

Tập cơ bụng xen kẽ

Các bạn không nên tập trung toàn bộ thời gian vào việc tập cơ bụng. Các bạn hãy bắt đầu buổi tập cùng với tất cả những nhóm cơ như là bình thường.

Luyện tập xen kẽ các bài tập cơ

Vào cuối buổi tập sẽ là thời gian thích hợp để các bạn có thể luyện tập cho vùng cơ này hoặc là những bài cardio trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Cần luyện tập cơ bụng xen kẽ những ngày trong tuần để cho chúng có được thời gian phát triển và phục hồi.

Nghỉ ngơi thật hợp lý

Để việc tập bụng 6 múi hiệu quả nhất thì bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cơ bắp có thể phát triển được tốt nhất.

Thiết lập thời gian luyện tập nghỉ ngơi phù hợp

Khi tập luyện vào buổi trưa thì các bạn cần phải nghỉ ngơi ít nhất là 30 phút và thời gian này thì cơ bắp và thần kinh của bạn sẽ được phục hồi. Bên cạnh đó việc ngủ trưa còn giúp cho việc tập bụng 6 múi hiệu quả nhất. Cũng giống như việc bạn ngủ một giấc sâu 7-8 tiếng vào ban đêm sẽ đem tới cho bạn một tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng dành cho buổi tập luyện ngày hôm sau.

Tinh thần tập trung

Trong quá trình luyện tập các bạn hãy tập trung 100% vào buổi tập và không nên sao nhãng. Việc nghỉ quá lâu và nói chuyện riêng sẽ khiến máu loãng hơn và cường độ cũng như tinh thần bạn giảm sút đi.

Ngoài ra, trong lúc tập thì bạn cũng không nên uống quá nhiều nước và sau 2 hiệp mỗi bài chỉ cần nhấp môi là được.

Việc uống quá nhiều nước sẽ rất có hại bởi vì khi vận động thì phần lớn máu sẽ chảy về các cơ bắp, và lúc này thì máu chảy tới dạ dày giảm đi. Và khi uống quá nhiều nước thì cũng sẽ tạo ra cảm giác tức bụng, nặng nề và ảnh hưởng tới hô hấp. Vì thế hãy nghỉ ngơi trước khi uống nước.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bên cạnh việc luyện tập, nghỉ ngơi phù hợp thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng, giúp các bạn sớm đạt được mục tiêu của bản thân. Một ngày bạn nên ăn ít nhất là 6 bữa, việc chia thành nhiều bữa nhỏ sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ tốt hơn và dạ dày cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

Thiết lập chế độ ăn uống thật khoa học

Không những thế, các bạn hãy chú ý tới những bữa ăn trước khi tập. Việc ăn nhẹ trước tập ít nhất 30 phút thì không nên quá no như vậy sẽ dễ làm ảnh hưởng tới việc tập luyện và dư thừa calo.

Các bạn hãy hạn chế đồ ăn đậm gia vị và đồ ăn nhanh, những loại đồ ăn có đường sẽ tạo mỡ và việc ăn mặn sẽ tích nước ở trong cơ thể.

Và để việc tập bụng 6 múi hiệu quả nhất thì các bạn nên ăn nhiều trái cây. Bởi trong chúng có nhiều chất xơ tốt dành cho hệ tiêu hóa và có chưa năng lượng sạch giúp cho cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ. Nhưng đối với các loại trái cây quá ngọt thì bạn nên hạn chế ăn vào những bữa tối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *