Làm sao để có giấc ngủ ngon hiệu quả?

Làm sao để có giấc ngủ ngon hiệu quả?

Để có thể phục hồi sức khỏe sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên thì cũng có rất nhiều người rất khó để đi vào giấc ngủ. Vậy sau đây, Reviewtop1 sẽ chia sẻ với các bạn làm sao để có giấc ngủ ngon hiệu quả nhất.

Nên làm sao để có giấc ngủ ngon, sảng khoái?

Làm sao để có giấc ngủ ngon hiệu quả?

Khi bị mất ngủ hay khó ngủ thì cũng đừng quá lo lắng và nghĩ rằng bản thân bị bệnh nhé. Có thể đó là do thói quen sinh hoạt không được khoa học và các bạn cũng sẽ lấy lại được những giấc ngủ say nồng bằng những mẹo nhỏ ngay sau đây.

Đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Để có được một giấc ngủ ngon và đủ giấc là một yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên việc duy trì được thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ thì còn là điều quan trọng hơn cả, bởi vì nó sẽ mang đến hiệu quả thư giãn, tinh thần thoải mái cũng như năng lượng cho cả một ngày.

Đi ngủ đúng giờ, và ngủ đủ giấc

Cho nên, bạn nhận thấy cơ thể bắt đầu mệt mỏi thì hãy lên giường vào một khung giờ nhất định, sau đó duy trì khung giờ ấy kể cả vào ngày nghỉ của bạn. Nếu như bạn đi ngủ đều đặn thì bạn cũng sẽ tự động thức dậy một cách tự nhiên, như thế chất lượng giấc ngủ của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

Tập thể dục sẽ mang đến giấc ngủ ngon

Việc tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể của bạn sẽ sẵn sàng hơn cho giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng, còn nếu như tập những bài tập quá nặng thì cần phải thực hiện trước khi đi ngủ 2 tiếng, bởi vì bạn cần cho cơ thể có thời gian thả lỏng.

Tránh ngủ mọi lúc, mọi nơi

Không nên ngủ vô tội vạ, và bất cứ khi nào

Nếu như cần phải ngủ trưa thì bạn hãy duy trì một giấc ngủ ngắn khoảng 15-20 phút. Nếu như trong vòng 8 giờ trước khi đi ngủ mà bạn chỉ chợp mắt khoảng giây lát thì điều này cũng sẽ phá hoại giấc ngủ đêm của bạn đó. Vậy, làm sao để có giấc ngủ ngon? đó là tốt nhất các bạn hãy đi bộ hoặc uống 1 ly nước, hay nói chuyện với một người bạn nào đó.

Để stress, công việc một bên

Nếu như các bạn mang những căng thẳng, mệt mỏi của công việc và cuộc sống lên giường thì giấc ngủ của bạn sẽ không được ngon. Vì vậy hãy tạm gác lại mọi căng thẳng, áp lực qua một bên và cũng đừng mang theo tài liệu, điện thoại và thậm chí là đừng cho não bộ có thể suy nghĩ tới công việc của mình mỗi khi lên giường ngủ.

Nếu như không thể thì bạn có thể tiết chế nó bằng các biện pháp đơn giản như xoa bóp cơ bắp, hít thở sâu, hay ngồi thiền từ 5-30 phút,…

Hãy chuẩn bị tốt cho giấc ngủ

Chất lượng của giấc ngủ sẽ quan trọng hơn là thời lượng ngủ, cùng với không gian của căn phòng ngủ có ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố này. Và đây cũng là một trong những câu trả lời cho câu hỏi làm sao để có giấc ngủ ngon.

Không gian phòng ngủ cũng là yếu tố quan trong ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ

Các bạn hãy đảm bảo rằng mình được ngủ ở trong phòng yên tĩnh, tối, sạch sẽ và thoáng khí. Bạn hãy tắt hết các vật phát sáng đi bởi bất cứ loại ánh sáng nào cho dù là yếu thì cũng đều gây nhiễu cho đồng hồ sinh học của bạn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu thảo mộc hay đốt nến thơm để bản thân được thư giãn hơn.

Trên đây là những cách để làm sao để có giấc ngủ ngon hiệu quả, nếu như đã áp dụng những biện pháp này mà bạn vẫn không thể ngủ được ngon thì khi ấy bạn nên đến gặp bác sĩ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *